Văn bản chỉ đạo điều hành
Skip portletPortlet Menu
 
Văn bản pháp quy
Skip portletPortlet Menu
 
 
Liên kết website
Skip portletPortlet Menu
 
 
Đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ Bưu chính công ích trong thực hiện TTHC để phòng chống dịch Covid-19 5. Văn bản kèm theo:
Đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ Bưu chính công ích trong thực hiện TTHC để phòng chống dịch Covid-19 5. Văn bản kèm theo: (05/03/2020 02:34 PM)

Để phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19) gây ra, Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành, địa phương đã ban hành các Chỉ thị về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên cơ sở phòng, chống quyết liệt nhưng không làm ảnh hưởng đến phát triển kinh tế, xã hội. Ngày 02/02/2020, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng ban hành Chỉ thị số 05/CT-BTTTT về việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra. Một trong số các biện pháp đó là hạn chế tập trung đông người khi thực hiện thủ tục hành chính (TTHC).

Để thực các chỉ đạo trên, đồng thời đáp ứng nhiệm vụ giải quyết TTHC cho các tổ chức, cá nhân được thuận lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí, hạn chế việc đi lại, tập trung đông người trong quá trình nộp hồ sơ, nhận kết quả giải quyết TTHC tại các Bộ phận một cửa, Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An đã có văn bản đề nghị các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố, thị xã hướng dẫn, khuyến nghị người dân tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến để thực hiện các thủ tục hành chính.

Ngoài việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến, các tổ chức, cá nhân cũng có thể thực hiện các TTHC bao gồm các khâu nộp hồ sơ, nhận kết quả giải quyết TTCH qua dịch vụ Bưu chính công ích (tại các điểm Bưu cục của Bưu điện tỉnh). Quy trình thực hiện dịch vụ này đã được quy định cụ thể trong Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích; Thông tư số 17/2017/TT-BTTTT ngày 23/6/2017 của Bộ TTTT quy định một số nội dung và biện pháp thi hành Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Để triển khai tốt các nội dung trên, Sở TT&TT cũng đề nghị Bưu điện tỉnh mở rộng quy mô hệ thống các điểm phục vụ bưu chính có cung ứng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Chỉ đạo, tập huấn cho các Bưu cục, điểm Bưu điện-Văn hóa xã hướng dẫn, hỗ trợ các tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ TTHC theo phương thức trực tuyến hoặc nộp qua dịch vụ Bưu chính công ích và nhận kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích khi cá nhân, tổ chức yêu cầu một cách nhanh chóng, hiệu quả. Thực hiện việc miễn, giảm giá cước cho các đối tượng chính sách theo quy định (gồm 10 đối tượng cụ thể được quy định tại Điều 4  Thông tư số 22/2017/TT-BTTTT ngày 29/9/2017 của Bộ TT&TT quy định về giá cước tối đa, chính sách miễn, giảm giá cước dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ Bưu chính công ích).

Hồ Trung Đông – Sở TT&TT

 
 |  Đầu trang
 
Tin đã đưa: